Luật sư 7S tư vấn thủ tục và điều kiện xin cấp giấy phép hoạt động trọng tâm ngoại ngữ

Luật sư 7S tham vấn thủ tục và điều kiện xin cấp giấy phép hoạt động trọng điểm ngoại ngữ theo nghị định 46/2017/NĐ-CP. chỉ dẫn doanh nghiệp cách chuẩn bị hồ sơ và các bước thực hành thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Sở giáo dục và đào tạo nơi khai triển kinh doanh hoạt động trọng điểm ngoại ngữ.

XEM THÊM: điều kiện mở cơ sở dạy ngoại ngữ

Đăng ký ngành nghề kinh dinh như thế nào để thành lập trọng tâm ngoại ngữ
Doanh nghiệp khi thành lập trọng tâm ngoại ngữ cần lưu ý việc đăng ký ngành nghề kinh dinh theo dạng:

1. tuyển lựa mã ngành 8559 giáo dục khác chưa được phân vào đâu.

2. Ghi chi tiết: trọng điểm ngoại ngữ trong ngành nghề kinh doanh, tránh sai sót giống như một số doanh nghiệp chỉ ghi “dạy ngoại ngữ và kỹ năng đàm thoại” giống như Hướng dẫn của quyết định 27/2018/QĐ-TTg.

3. Doanh nghiệp thành lập mới thường không được phòng Đăng ký kinh doanh cấp giấy xác nhận thông báo đăng ký doanh nghiệp (Trong đó có ngành nghề kinh dinh) nên cần hoàn thiện việc xin cấp giấy tờ này.

chỉ dẫn thủ tục thành lập trọng tâm ngoại ngữ

tham vấn thành lập công ty dạy ngoại ngữ qua điện thoại

Thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ
1. chủ toạ UBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nếu được Chủ tịch UBND cấp tỉnh ủy quyền) quyết định đối với các trọng tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc; các trọng tâm ngoại ngữ, tin học thuộc trường trung cấp; các trọng tâm ngoại ngữ, tin học do các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa đề nghị thành lập;

2. Giám đốc các trường đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng quyết định đối với các trọng điểm ngoại ngữ, tin học trực thuộc hoạt động của đơn vị mình.

3. Người đứng đầu tổ chức tầng lớp, tổ chức tầng lớp - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được luật pháp cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc.

Đối với hoạt động trọng điểm ngoại ngữ trực thuộc doanh nghiệp thì thẩm quyền cấp phép thường là Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo. hạn vận giấy phép đối với hoạt động của trung tâm ngoại ngữ dạng bán chuyên nghiệp chỉ là 01 năm và được gia hạn nhiều lần.

Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ theo quy định mới
Doanh nghiệp, cá nhân chủ nghĩa, tổ chức thành lập trọng tâm ngoại ngữ  không phân biệt tiếng nói giảng dạy là tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật hay tiếng Trung Quốc sẽ phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. hiệp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch màng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan quản lý quốc gia có thẩm quyền phê duyệt.

Điều kiện này yêu cầu người thành lập trung tâm ngoại ngữ phải thực hành thủ tục xin xác nhận của UBND cấp xã, phường, thị trấn việc hoạt động dạy ngoại ngữ tại địa bàn là thích hợp với quy hoạch giáo dục của địa phương.

2. Đề án thành lập trọng tâm ngoại ngữ, tin học xác định rõ: Mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bổ dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trọng tâm.

Hoạt động của các trọng điểm ngoại ngữ phải được lập thành đề án rõ ràng để cơ quan có thẩm quyền duyệt và nắm bắt được các thông báo quản lý chuyên ngành như số lượng học viên, đối tượng hướng tới,...

3. Có cán bộ quản lý, cha, kỹ thuật viên giảng dạy lý thuyết, thực hành bảo đảm trình độ chuyên môn theo quy định; kế toán, thủ quỹ đáp ứng đề nghị hoạt động của trọng tâm. Số lượng xuân đường phải đảm bảo tỷ lệ nhàng nhàng không quá 25 học viên/1 càn/ca học.

4. Có đủ phòng học, phòng chức năng hiệp, đáp ứng đề nghị của chương trình đào tạo; phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học đủ ánh sáng, có diện tích tối thiểu đảm bảo 1,5 m2/học viên/ca học.

5. Có giáo trình, tài liệu, thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo; có thư viện, cơ sở thí điểm, tập sự, thực hành và các cơ sở vật chất khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo và hoạt động khoa học công nghệ

Nhận xét